Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo

Trong quá trình sử dụng, máy giặt Sanyo thường gặp những lỗi nào, nguyên nhân và cách sửa chữa ra sao? Trong bài viết này, các chuyên gia của Trung tâm Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa sẽ cung cấp đến bạn các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo, bao gồm nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể.

Máy giặt Sanyo bị chảy nước

Nguyên nhân khiến máy giặt Sanyo bị chảy nước là:

+ Đường ống dẫn nước xả bị tắc nghẽn khiến nước không thể thoát ra ngoài và tràn ra sàn nhà.

+ Phốt xả máy giặt bị đóng cặn do ít được vệ sinh.

Cách khắc phục: kiểm tra đường ống dẫn nước xả, nếu ống quá bẩn thì nhớ vệ sinh máy giặt Sanyo thường xuyên để tránh tình trạng đóng cặn. Trường hợp hư hỏng thì thay ống mới.

cac-loi-thuong-gap-cua-may-giat-sanyo-1

Máy giặt không vào nước

Một trong các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo là lỗi không vào nước. Nguyên nhân được xác định là do nguồn nước cấp vào máy giặt quá yếu hoặc áp lực nước không đủ.

Cách khắc phục: kiểm tra nguồn nước, đảm bảo cấp nước đủ cho một chu trình giặt. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem van máy giặt có hoạt động không. Nếu phát hiện bất thường thì nên liên hệ thợ sửa máy giặt để sửa chữa.

Máy không vắt khô

Có 2 nguyên nhân khiến máy giặt Sanyo không vắt khô:

+ Motor xả nước không hoạt động.

+ Bộ ly hợp bị kẹt cứng không quay được hoặc bộ ly tâm bị lỗi.

+ Quần áo dồn về một phía khiến thùng giặt bị nghiêng.

Cách khắc phục: Nếu do thùng giặt bị nghiêng, bạn chỉ việc cho máy giặt dừng lại, sau đó bố trí quần áo bên trong lại cho đồng đều. Nếu lỗi do motor hoặc bộ ly hợp thì bạn nên gọi kỹ thuật viên Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa đến khắc phục sự cố.

Máy giặt Sanyo giặt không sạch

Nguyên nhân máy giặt Sanyo giặt không sạch:

+ Lồng giặt lâu ngày không được vệ sinh khiến bột giặt và vi khuẩn bám bẩn trên quần áo.

+ Lượng bột giặt sử dụng quá nhiều.

Cách khắc phục: Vệ sinh lồng giặt thường xuyên để tăng hiệu quả giặt giũ, đồng thời cho lượng bột giặt vừa đủ, phù hợp với lượng quần áo đem giặt.

cac-loi-thuong-gap-cua-may-giat-sanyo-3

Máy kêu to khi hoạt động

Trong các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo không thể bỏ qua lỗi máy kêu to khi hoạt động. Nguyên nhân là do máy giặt bị hư hỏng đạn bạc và bộ ly hợp. Như vậy, bạn chỉ cần thay thế đạn bạc mới là khắc phục được.

Ngoài ra, máy giặt Sanyo đặt ở nơi không bằng phẳng hoặc để quên vật lạ bên trong lồng giặt cũng là nguyên nhân khiến máy kêu to khi hoạt động. Vì vậy, khi mua máy giặt về, bạn hãy kê máy ở vị trí cân bằng, đồng thời kiểm tra lồng giặt, quần áo trước khi giặt.

Máy không hoạt động

Máy giặt không hoạt động cũng là một trong các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo. Nguyên nhân máy bị lỗi là do dây curoa bị lỏng hoặc đứt, nguồn cấp nước quá yếu, bộ ly hợp bị hư bạc đạn, bo mạch điện tử bị lỗi, mô tơ giặt bị chập cháy, nguồn điện không ổn định,…Nguyên nhân gây nên lỗi này chủ yếu liên quan đến các bộ phận bên trong máy. Vì vậy để khắc phục, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên chuyên về sửa máy giặt. Nếu không đủ kiến thức chuyên môn, chúng tôi khuyên bạn không nên tọc mạch, tự ý sửa chữa.

Trên đây là các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo. Khi gặp một trong các sự cố này trong quá trình sử dụng máy giặt, ít nhất bạn cũng xác định được nguyên nhân gây lỗi là gì, cách khắc phục ra sao.

The post Các lỗi thường gặp của máy giặt Sanyo appeared first on Sửa Chữa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội - 02439.120.120.

Share: