Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Cho giày vào máy giặt có sao không

Máy giặt có giặt giày được không, lỡ cho giày vào máy giặt có sao không?….là những thắc mắc chung của không ít người dùng. Vì có người cho rằng: giàu giặt bằng máy giặt chỉ có hư hỏng nhưng cũng có ý kiến cho rằng giặt giày bằng máy giặt cũng hiệu quả không kém gì giặt tay nếu bạn biết cách giặt. Chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng: hoàn toàn có thể giặt giày bằng máy giặt, tuy nhiên bạn cần phải lưu ý.

Chọn giày để giặt

Không phải loại giày nào cũng được giặt bằng máy giặt mà tùy vào chất liệu làm nên giày. Giày có thể được giặt bằng máy đó là giày cho trẻ em, giày thể thao trainer, giày sandals,… hoặc những đôi giày làm từ cotton, nylon và polyeste,…Đối với giày được làm từ da, vải satin hoặc lụa không được dùng máy giặt để giặt vì sẽ làm hỏng chúng.

Để biết được giày nào được dùng trong máy giặt, ngoài chất liệu, bạn cũng có thể xem thông tin trên nhãn giày.

Đọc kĩ nhãn mác trên đôi giày

Để biết cho giày vào máy giặt có sao không, bạn đọc kĩ thông tin trên nhãn mác. Nếu thông tin trên nhãn cho biết: giày được phép giặt trong máy, nên dùng xà phòng, thuốc tẩy hoặc nhiệt độ nước hợp lý là bao nhiêu,…có nghĩa là giày của bạn sẽ không sao khi cho vào máy giặt.

Nếu nhãn cho biết: đôi giày của bạn không thể làm sạch hoàn toàn thì bạn có thể dùng bàn chải cũ hoặc một miếng vải ẩm lau sơ qua nhằm để loại bỏ bụi bẩn lâu ngày ở bề mặt giày.

cho-giay-vao-may-giat-co-sao-khong-2

Chuẩn bị cho quá trình giặt

Trước khi giặt, bạn cần tháo giày ra, nhất là những lỗ nhỏ để lồng dây qua. Sau đó dùng bàn chải chà sơ những lớp bẩn trên bề mặt giày, đặc biệt là khu vực nhỏ như các khoen xỏ dây vào. Tiếp theo, xịt sơ giày dưới vòi nước mạnh để loại bỏ các mảnh bùn, đất,… rồi mới cho vào máy giặt.

Bảo vệ đôi giày

Để bảo vệ đôi giày, bạn nên cho giày vào túi giặt, nếu không có túi giặt thì dùng bao gối để thay thế. Quá trình giặt giày bằng máy có thể tạo ra âm thanh do giày va đập với thành giặt. Do đó bạn có thể bọc giày trong một chiếc khăn để hạn chế sự va đập, hạn chế tiếng ồn.

Chọn chế độ giặt

Cho giày vào máy giặt có sao không? Hoàn toàn là không nếu bạn chọn chế độ giặt và nhiệt độ nước phù hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn nhiệt độ nước dưới 30 độ để tránh làm giày phai màu. Lớp phủ bên ngoài của giày có thể bị hư và phai màu nếu bạn dùng thuốc tẩy và bột giặt quá nhiều khi giặt.

cho-giay-vao-may-giat-co-sao-khong-3

Phơi khô

Phơi khô giày tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời là phương pháp tốt nhất, tuyệt đối không được sấy giày vì nhiệt độ cao khi sấy có thể sẽ làm chảy lớp keo trong giày, làm hỏng giày.

cho-giay-vao-may-giat-co-sao-khong-4

Mẹo nhỏ: nên đặt trong đôi giày vài mẫu báo nhỏ để hút ẩm bên trong giày, đồng thời đảm bảo hình dạng chính xác khi được làm khô.

Thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết được chính xác cho giày vào máy giặt có sao không. Bạn nên lưu ý để bảo vệ tốt cho đôi giày của mình khi giặt bằng máy nhé.

The post Cho giày vào máy giặt có sao không appeared first on Sửa Chữa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội - 02439.120.120.

Share: