Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy

Quần áo trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi hầu như đều được làm từ sợi vải thiên nhiên nên thường rất mỏng. Nếu giặt không đúng cách, quần áo trẻ sơ sinh sẽ nhanh hỏng chỉ trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy nhiều người thường tự hỏi: quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy không. Không cần phải lo lắng, qua sự hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có được cách giặt quần áo cho trẻ tốt nhất.

Sử dụng máy giặt có chế độ giặt quần áo trẻ em

Các loại máy giặt đời cũ thì không có chức năng giặt quần áo trẻ em nhưng các loại máy giặt đời mới hiện nay đều được trang bị chức năng này. Do đó khi giặt, các mẹ nên chọn chế độ này.

Chế độ giặt quần áo trẻ em giặt vô cùng nhẹ nhàng, tránh được tình trạng bị rách và bung chỉ). Bên cạnh đó, chế độ này còn được xả ở chế độ cực sạch loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt và vi khuẩn bám vào quần áo. Nếu trước đây các mẹ thường thắc mắc quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy không thì hãy yên tâm vì điều này hoàn toàn có thể.

quan-ao-tre-so-sinh-co-nen-giat-may-1

Chọn chế độ vắt nhẹ

Đối với quần áo trẻ em, bạn cần chọn chế độ vắt nhẹ hoặc vắt thật nhẹ để đảm bảo quần áo không bị rách trong quá trình vắt. Nếu có thể, vắt bằng tay cũng là phương pháp tốt để đảm bảo độ bền cho quần áo.

Chọn bột giặt phù hợp

Nếu bột giặt còn bám lại trên quần áo sẽ gây ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Vì vậy việc chọn bột giặt phù hợp cũng rất quan trọng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng loại bột giặt chuyên dụng hoặc những loại được chuyên gia khuyên dùng. Tuyệt đối không nên sử dụng chất tẩy khi giặt quần áo của trẻ.

quan-ao-tre-so-sinh-co-nen-giat-may-2

Giặt bằng tay những vết bẩn cứng đầu trước khi giặt máy

Đối với những loại quần áo vô tình dính phải vết bẩn cứng đầu như thức ăn nhiều màu hoặc nước hoa quả…thì bạn nên giặt nhẹ chúng trước khi cho vào máy giặt để đảm bảo chúng được giặt sạch hoàn toàn. Vì đôi khi chế độ giặt quần áo trẻ sơ sinh trên máy giặt sẽ không làm sạch vết bẩn cứng đầu đó.

Lưu ý:

  • Xem kĩ nhãn mác trên quần áo trước khi giặt.
  • Giặt riêng quần áo trẻ với quần áo người lớn.
  • Không nên phơi quần áo trẻ em quá lâu dưới nắng gắt buổi trưa vì nó sẽ làm quần áo của trẻ bị bạc màu nhanh.

Quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy? Chúng tôi không khuyên bạn là hoàn toàn nên nhưng chúng tôi chắc chắn rằng: bạn có thể giặt hiệu quả ở các dòng máy giặt có chức năng “giặt quần áo trẻ sơ sinh”.

The post Quần áo trẻ sơ sinh có nên giặt máy appeared first on Sửa Chữa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội - 02439.120.120.

Share: