Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Cách sửa tivi Samsung có tiếng mà không có hình

Tivi Samsung có tiếng mà không có hình là sự cố xảy ra thường xuyên khi đang xem tivi. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ biết được nguyên nhân gây nên sự cố này rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tại nhà. Cụ thể nguyên nhân và cách sửa chữa thế nào hãy cùng Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân tivi Samsung có tiếng mà không có hình

Có 3 nguyên nhân chủ yếu khiến tivi Samsung có tiếng mà không có hình.

  • Người dùng dò kênh chưa đúng hoặc do sự cố tín hiệu truyền hình.
  • Các đầu dây kết nối hoặc các dây kết nối bị lỏng hoặc hỏng.
  • Chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt.

Cách khắc phục tivi Samsung có tiếng mà không có hình

Trường hợp 1:

Khi thấy kênh mình đang xem có tiếng mà không có hình, bạn đừng vội kết luận là tivi hư hỏng mà hãy thử chuyển sang các kênh khác để kiểm tra tivi của bạn bị mất tiếng 1 kênh hay tất cả các kênh. Nếu chỉ bị 1 kênh thì bạn yên tâm vì tivi không bị hư mà là do bạn dò chưa đúng kênh.

Để khắc phục, bạn chỉ cần dò lại kênh bị mất hình ảnh đó bằng cách dò tay thủ công hoặc bạn cũng có thể dò lại tất cả các kênh một lần nữa bằng cách tự động.

tivi-samsung-co-tieng-ma-khong-co-hinh-2

Trường hợp 2:

Tivi Samsung có tiếng mà không có hình chưa chắc đã hư hỏng bộ phận nào mà là do lỏng các đầu kết nối. Lúc này bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Kiểm tra đầu dây kết nối và gắn chúng khít chặt hơn.
  • Kiểm tra việc kết nối dây AV, HDMI có chính xác với từng cổng chưa, nếu sai hãy điều chỉnh lại cho đúng.
  • Trường hợp dây đứt gãy hoặc bị rỉ sét hư hỏng nặng, bạn có thể mua dây mới để thay thế. Lưu ý nên mua dây tốt và chính hãng.

tivi-samsung-co-tieng-ma-khong-co-hinh-3

Trường hợp 3:

Chất lượng video từ USB, đầu DVD không tốt cũng làm ảnh hưởng đến tiếng và hình của tivi.

Để khắc phục, bạn hãy thử bằng nhiều đĩa DVD khác nhau nhằm loại bỏ trường hợp đĩa trầy xước hoặc kém chất lượng. Bạn cũng nên Format USB và chép nội dung có chất lượng tốt hơn. Lưu ý vệ sinh mắt đọc của DVD, có khi mắt đọc dính bụi qua thời gian sử dụng.

Đã áp dụng cả 3 trường hợp nhưng tivi Samsung có tiếng mà không có hình vẫn chưa khắc phục được, chứng tỏ tivi không bị lỗi dữ liệu, kết nối mà bị lỗi kỹ thuật nào đó. Bạn nên liên hệ kỹ thuật viên sửa tivi của các Trung tâm uy tín để sửa chữa hiệu quả hơn. Trung tâm Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội đang là đơn vị sửa tivi tại nhà uy tín số 1 hiện nay, hãy liên hệ với ngay khi cần hỗ trợ.

The post Cách sửa tivi Samsung có tiếng mà không có hình appeared first on Sửa Chữa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội - 02439.120.120.

Share: