Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Khay tủ lạnh bị vỡ phải làm sao

Khay tủ lạnh bị vỡ chắc chắn là sự cố người dùng gặp nhiều nhất trong quá trình sử dụng tủ. Tình trạng này gặp ở khay bằng nhựa và cả khay kính chịu lực. Nguyên nhân tại sao như vậy? Hãy cùng các chuyên gia Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa tìm hiểu nhé.

Khay tủ lạnh là gì

Khay tủ lạnh là một bộ phận trong tủ lạnh. Nó có tác dụng ngăn cách không gian trong tủ thành nhiều ngăn khác nhau giúp cho việc sắp xếp và bố trí thực phẩm trong tủ một cách gọn gàng, hợp lý.

Khay tủ lạnh được thiết kế tách rời với tủ. Do đó bạn dễ dàng kéo ra khi cần vệ sinh sạch sẽ và lắp vào đúng vị trí là được. Tuy nhiên mọi thao tác cần được thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm khay tủ lạnh bị vỡ và ảnh hưởng đến bên trong tủ.

Khay tủ lạnh được làm từ 2 loại vật liệu chính, đó là: nhựa và kính chịu lực. Khay bằng nhựa rẻ tiền hơn nhiều, nhẹ hơn, kém chất lượng hơn, dễ vỡ hơn, không bền bỉ theo thời gian. Do đó khay nhựa dần dần được thay thế bằng khay kính chịu lực. Hầu hết các dòng tủ lạnh hiện này đều sử dụng khay bằng kính chịu lực.

Khay kinh chịu lực có nhiều ưu điểm: chịu được sức nặng khoảng 100 kg, thiết kế đẹp, dễ dàng vệ sinh, chịu được nhiệt độ tốt, khó vỡ hơn,…

khay-tu-lanh-bi-vo-2

Nguyên nhân gây vỡ khay tủ lạnh

Có nhiều nguyên nhân làm khay tủ lạnh bị vỡ.

  • Tủ lạnh nhà bạn dùng khay nhựa vốn dễ vỡ qua thời gian sử dụng hoặc khi có lực mạnh tác động vào.
  • Đặt quá nhiều thực phẩm vượt quá trọng lượng có thể chịu được của khay.
  • Dù cho khay có làm bằng kính chịu lực, nhưng bạn đặt thức ăn quá nóng vào trong khay cũng có thể làm vỡ khay.
  • Khay tủ lạnh phải chịu tác động quá mạnh hoặc va đập mạnh.

khay-tu-lanh-bi-vo-1

Cách xử lý khi khay tủ lạnh bị vỡ

Khi khay tủ lạnh bị vỡ sẽ không có cách khắc phục nào ngoài việc thay khay mới. Tuy nhiên không phải cứ mua khay mới là thay được vì hiện nay có nhiều loại khay của các dòng tủ lạnh đời cũ không còn bán phổ biến nữa. Do vậy để mua khay tủ lạnh, bạn cần đến Trung tâm Bảo hành của thương hiệu tủ lạnh bạn đang dùng để dễ tìm được loại khay hợp lý.

Lời khuyên: Khay kính chịu lực tuy có giá cao hơn khay nhựa nhưng bền và tốt hơn khay nhựa rất nhiều. Do vậy, bạn nên sử dụng khay kính chịu lực thay vì khay nhựa.

Khi tìm được khay phù hợp, bạn có thể tự thay khay mà không cần đến thợ. Bạn lưu ý cẩn thận trong quá trình sử dụng, đừng để khay tủ lạnh bị vỡ lần thứ 2 nhé.

The post Khay tủ lạnh bị vỡ phải làm sao appeared first on Sửa Chữa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội - 02439.120.120.

Share: